Thực Phẩm Dinh Dưỡng

10 May 2022

Những đặc sản nổi tiếng Bình Dương mà bạn không nên bỏ qua

 

Những đặc sản nổi tiếng Bình Dương mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nghĩ đến Bình Dương với điều gì? Một mảnh đất thu hút được khách du lịch với những vườn cây sai trĩu quả và các món ăn đậm đà hương sắc. Bạn đã thưởng thức được những món ăn nào trong danh sách những đặc sản nơi đây? 

Cùng khám phá xem Bình Dương có gì hấp dẫn tín đồ ăn uống nhé.

Bánh bèo bì

Đây là món ăn được tạo thành từ những nguyên liệu đặc trưng của vùng đất này. Bạn có thể nhìn thấy những chiếc bánh bèo tròn trịa, xinh xắn được làm từ bột gạo, nhưng đặc biệt chính là nước cốt dừa được pha vào trong đó. Vì vậy hương vị của nó là sự béo, mềm, mịn, ngậy của gạo và nước dừa. Món bánh này được ăn kèm với bì lợn thái nhỏ, thịt lợn luộc, trộn thính cùng mỡ hành cà rốt, làm nên màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà lạ miệng của món bánh này. 

Bánh bèo bì cuốn hút với sự béo ngậy của nước cốt dừa.

Gà quay xôi phồng

Đây là một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn khi đến bình dương. Bạn sẽ không thể kìm được lòng mình trước vẻ ngoài hấp dẫn với miếng xôi vàng giòn, phồng to, bên trong là gà chín vàng ươm, đều màu, thưởng thức nó cùng với nước chấm chua cay sẽ giúp bạn ăn ngon lành món ăn này. 

Bò nướng ngói

Nét đặc biệt mà chỉ đến với vùng đất Bình Dương bạn mới có thể thấy được, đó chính là những miếng thịt bò sẽ được nướng trên ngói, nên nó cũng làm nên cái tên của món ăn này. Kèm với miếng thịt là các loại rau củ hoặc bánh mỳ phết bơ tùy ý bạn. Hương vị của chúng được nướng qua ngói tạo nên một mùi vị đặc trưng riêng mà bạn sẽ khó lòng quên khi được thưởng thức. Hãy ăn kèm với một bát nước chấm đủ vị để có thể cảm nhận thêm về món ăn này. 

Sự độc đáo và lạ miệng đến từ bò nướng ngói sẽ hấp dẫn bạn vô cùng.

Bún tôm

Nếu như bạn muốn đổi khẩu vị cho bữa ăn sáng hay ăn đêm của mình, có thể nghĩ đến món bún tôm khi đến Bình Dương, bún tôm nơi đây cũng tạo được nét sắc thái riêng trong ẩm thực của vùng đất này. Những sợi bún chắc, trắng, tôm tươi ngon béo ngậy, cùng với nước lèo dậy vị thơm ngon sẽ khiến bạn nhớ mãi, bạn có thể ăn kèm với rau sống để đỡ ngấy.


Gỏi măng cụt

Bạn đã từng nghe đến tên những món gỏi nào? gỏi măng cụt chắc chắn rất lạ miệng với nhiều người bởi nguyên liệu chính làm nên nó là những quả măng cụt tươi ngon. Một món gỏi được làm cùng với lạc, thịt heo, các loại củ và rau thơm, hương vị chua ngọt dễ ăn của nó sẽ khiến bạn chỉ muốn gắp mãi không dừng. 

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Đây cũng là một trong những nét ẩm thực làm nên sự đa dạng của món ăn nơi đây mà bạn nên một lần thưởng thức khi ghé chân đến. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là hương vị của mắm ruốc, hương thơm sả, sự béo ngậy của tóp mỡ. Món ăn này được thưởng thức vào những ngày đông lạnh thì đúng là hết ý.

 
_._,_._,_

Groups.io Links:

You receive all messages sent to this group.

View/Reply Online (#26) |

No comments:

Post a Comment

About Us

Recent

Random

randomposts